Chuyển đến nội dung chính

Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện đang là xu hướng của không ít người. Tuy nhiên, những chuyên gia cảnh báo rằng phương pháp này rất nguy hiểm, nó có thể khiến tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là nguyên nhân dẫn đến ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa được nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già tới trẻ nhỏ vì cách làm sạch tai này khác hoàn toàn với biện pháp lấy ráy tai truyền thống.

Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa
Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa


Trước lúc bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đấy, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại đặt vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra dễ dàng.

Theo các mô tả thì loại đèn cầy được làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy rất đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực nóng bên ngoài sẽ mang lại cảm giác thư giãn cho người được xông tai. Sức nóng cũng có thể tạo ra áp lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở trong và bên ngoài vành tai, giúp cho bụi bẩn ở bên trong có thể lấy ra một cách nhẹ nhàng, dùng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào bên trong tai, sẽ có thể lấy được nhiều ráy tai hơn.

Dùng lửa lấy ráy tai có khả năng khiến bạn nhanh chóng bị điếc tai

Phường pháp dùng lửa lấy ráy tai còn được gọi là ear-canding, được sử dụng nhiều ở một số quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Dựa theo kết quả của một cuộc nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling không thể lấy hết ráy tai nếu chỉ sử dụng áp lực của lửa. 10% Những người từng dùng biện pháp này để lấy ráy tai đã có dấu hiệu phỏng nhẹ bên ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có trường hợp còn bị tổn thương màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Không những thế ở nước ta việc lấy ráy tai bằng lửa mới du nhập về vì thế trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn kém, cách thực hiện chưa đúng kỹ thật. Vì vậy liệu pháp lấy ráy tai này vốn đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã xử lý nhiều ca bị bỏng, suy giảm chức năng nghe, ù tai hay điếc tai do thử phương pháp lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhận thấy cần phải đưa ra sự cảnh báo. Cho dù với bất cứ mong muốn sử dụng nào, thư giãn hay lấy ráy tai thì cách này cũng không mang lại hiệu quả đáng hy vọng. Tất cả những gì bạn thu được chỉ là thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình mà thôi, vì vậy phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định thực hiện phương pháp này.

Nếu nhận thấy các biểu hiện không bình thường đầu tiên của suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hay mất khả năng nghe, hãy nhanh chóng tới phòng khám 497 quang trung để được thăm khám và có phương pháp chữa trị thích hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Cách chữa mụn tốt nhất với nam giới

Nhắc tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu đến các biện pháp trị mụn trứng cá dành cho con gái mà quên mất là nam giới cũng gặp vấn đề về mụn trứng cá không kém gì con gái đâu. Ngoài việc uống nhiều nước và có lối sống lành mạnh, thì một vài nguyên liệu từ thiên nhiên cũng rất hữu ích cho việc chữa trị mụn trứng cá và ngăn mụn bùng phát đấy con trai nhé. Xem thêm: chữa lang ben ở đâu tốt nên chữa bệnh rụng tóc ở đâu Lá lô hội Nói tới phương pháp chữa mụn tự nhiên cho nam giới, gel lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, ngoài công dụng làm dịu vùng da sưng tấy, gel lô hội có chứa các chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có khả năng gây ra mụn. - Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên trên vùng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10 phút sau đấy rửa sạch với nước. - Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với một vài giọt nước cốt chanh, đắp dung dịch thu được lên vùng bị mụn trứng cá rồi để qua đêm. Dùng

Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 biểu thị phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa trị bệnh mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng có tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu mổi mề đay người bệnh cần tuân theo lưu ý dinh dưỡng sau đây: Xem thêm: nên đi khám nổi mề đay ở đâu viêm da cơ địa dị ứng Nổi mề đay cần kiêng gì? Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ da hoặc phù tạị chỗ. Chính vì thế, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn các thực phẩm dưới đây: Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấp tính bệnh nhân cần phải tránh ăn đ