Chuyển đến nội dung chính

Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo

Tự chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo đơn giản bạn đã biết? Bạn có thể dùng dấm táo để giảm nhanh các rắc rối do bệnh này gây ra. Đồng thời hỗ trợ điều trị chứng bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:








Không phải tự nhiên mà nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để xử lý chứng bệnh gây rất nhiều phiền phức cho đời sống người bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào trong dấm táo được chứng minh có tác dụng làm sạch các hốc xoang, thông mũi. Vì thế, những biểu hiện viêm mũi dị ứng gây ra như: ngạt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh chóng và an toàn. Không những thế, lượng axit tự nhiên có trong dấm táo có thể khống chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể đẩy lùi đơn giản.

Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo
Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo

Phác đồ điều trị viêm mũi chỉ với dấm táo

Thay vì dùng những loại thuốc xịt mũi dị ứng với nhiều tác động xấu cho sức khỏe sao bạn không thử dùng biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu đấy bạn lại có khả năng thoát khỏi bệnh về hệ hô hấp này một cách dễ dàng mà không cần phải mất nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tham khảo và thực hiện theo những hướng dẫn cụ thể sau đây bạn nhé!

Để có thể chữa viêm mũi dị ứng bằng dấm táo hữu hiệu, bạn có thể tham khảo và thực hiện với các phương pháp sau:

*Cách 1: Uống dấm táo

Rất đơn giản, mỗi ngày 3 lần bệnh nhân chỉ phải uống 1 muỗng dấm táo là có thể đẩy lùi các biểu hiện viêm mũi dị ứng và ngăn ngừa mức độ bệnh chuyển biến nặng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn cũng có thể hòa dấm táo với nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia thành các phần uống nhiều lần trong ngày nếu mà không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo kết hợp với mật ong

Có thể các bạn cũng đã quá quen với sự có mặt của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hay điều trị các bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cũng mang đến hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm và củng cố khả năng đề kháng cho cơ thể tuyệt vời. Kết hợp cùng với dấm táo các bạn sẽ có được công thức chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất tốt đấy nhé!

>> Cách thực hiện: Hòa dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm lần lượt theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Lấy hỗn hợp này uống hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được những chuyển biến rõ ràng khi những cảm giác khó chịu do viêm mũi dị ứng làm hình thành dần dần không còn nữa.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là biện pháp giúp chứng ngạt mũi được khắc phục nhanh chóng nhờ dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn cũng được dọn sạch, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang trở nên thông thoáng hơn. Nếu như sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ khiến tăng hiệu quả, đem lại sự dễ chịu cho người mắc bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào nồi đun sôi. Sau khi đã làm sạch mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô, các bạn hãy dùng nồi nước đã sôi này đem xông mũi. Lưu ý dùng khăn trùm kín đầu để hơi nước bốc lên được bạn hít tối đa.

Áp dụng kiên trì và thường xuyên cho tới khi tình trạng bệnh được khắc phục nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ dia chi kham tai mui hong khuyến cáo, những liệu pháp nêu trên chỉ mang hiệu quả chữa biểu hiện bệnh mà khó có thể chữa khỏi viêm mũi dị ứng. Vì thế, bạn hãy đến khám chuyên khoa tai mũi họng để có phương pháp chữa trị bệnh tốt nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Cách chữa mụn tốt nhất với nam giới

Nhắc tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu đến các biện pháp trị mụn trứng cá dành cho con gái mà quên mất là nam giới cũng gặp vấn đề về mụn trứng cá không kém gì con gái đâu. Ngoài việc uống nhiều nước và có lối sống lành mạnh, thì một vài nguyên liệu từ thiên nhiên cũng rất hữu ích cho việc chữa trị mụn trứng cá và ngăn mụn bùng phát đấy con trai nhé. Xem thêm: chữa lang ben ở đâu tốt nên chữa bệnh rụng tóc ở đâu Lá lô hội Nói tới phương pháp chữa mụn tự nhiên cho nam giới, gel lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, ngoài công dụng làm dịu vùng da sưng tấy, gel lô hội có chứa các chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có khả năng gây ra mụn. - Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên trên vùng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10 phút sau đấy rửa sạch với nước. - Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với một vài giọt nước cốt chanh, đắp dung dịch thu được lên vùng bị mụn trứng cá rồi để qua đêm. Dùng

Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện đang là xu hướng của không ít người. Tuy nhiên, những chuyên gia cảnh báo rằng phương pháp này rất nguy hiểm, nó có thể khiến tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là nguyên nhân dẫn đến ù tai, điếc tai. Xem thêm: biểu hiện bệnh viêm tai giữa thung mang nhi Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ mới tự phát Lấy ráy tai bằng lửa được nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già tới trẻ nhỏ vì cách làm sạch tai này khác hoàn toàn với biện pháp lấy ráy tai truyền thống. Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa Trước lúc bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đấy, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại đặt vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra dễ dàn

Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 biểu thị phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa trị bệnh mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng có tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu mổi mề đay người bệnh cần tuân theo lưu ý dinh dưỡng sau đây: Xem thêm: nên đi khám nổi mề đay ở đâu viêm da cơ địa dị ứng Nổi mề đay cần kiêng gì? Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ da hoặc phù tạị chỗ. Chính vì thế, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn các thực phẩm dưới đây: Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấp tính bệnh nhân cần phải tránh ăn đ