Chuyển đến nội dung chính

4 Cách chữa mụn tốt nhất với nam giới

Nhắc tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu đến các biện pháp trị mụn trứng cá dành cho con gái mà quên mất là nam giới cũng gặp vấn đề về mụn trứng cá không kém gì con gái đâu. Ngoài việc uống nhiều nước và có lối sống lành mạnh, thì một vài nguyên liệu từ thiên nhiên cũng rất hữu ích cho việc chữa trị mụn trứng cá và ngăn mụn bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Lá lô hội

Nói tới phương pháp chữa mụn tự nhiên cho nam giới, gel lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, ngoài công dụng làm dịu vùng da sưng tấy, gel lô hội có chứa các chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có khả năng gây ra mụn.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên trên vùng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10 phút sau đấy rửa sạch với nước.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với một vài giọt nước cốt chanh, đắp dung dịch thu được lên vùng bị mụn trứng cá rồi để qua đêm.

Dùng lô hội trị mụn trứng cá cho nam giới
Dùng lô hội trị mụn trứng cá cho nam giới


Giấm táo

Giấm táo được biết tới là cách chữa mụn trứng cá tốt nhất dành riêng cho các bạn nam sở hữu làn da dầu. Những chất trong giấm táo có tác dụng diệt tác nhân hình thành mụn và giúp làm sạch tế bào chết ở trên da. Bên cạnh đó, vùng da bị mụn trứng cá cũng sẽ giảm sưng viêm nếu như được bôi giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo với 2 thìa nước vào trong một chén nhỏ, ngâm 1 miếng bông gòn trong chén giấm khoảng 5 phút sau đấy dùng miếng bông xoa xung quanh vùng mụn trong khoảng 2 phút, sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường với một ít nước thành hỗn hợp đồng nhất, bôi hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Các bạn nhớ áp dụng 2 lần/tuần để ngăn mụn hiệu quả.

Mật ong

Ai cũng biết, mật ong là món quà từ thiên nhiên giúp trị mụn trứng cá rất tốt, đặc biệt là với các bạn trai có da dầu. Mật ong có tác dụng hút hết các chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Với khả năng kháng khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa mụn trứng cá và duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền mịn 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong rồi đắp hỗn hợp lên trên mặt và để trong khoảng 10 -15 phút.

Tinh bột nghệ

Trong củ nghệ có tinh chất kháng viêm và giúp ngăn ngừa mụn nhanh chóng. Ngoài khả năng chữa mụn trứng cá cho nam giới, bột nghệ còn có hiệu quả ngăn chặn và làm mờ đi các vết thâm, sẹo bởi mụn gây ra

- Cách 1: Hoà tan tinh bột nghệ cùng với một ít nước, bôi hỗn hợp lên phần da bị mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ và 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp thu được lên vùng mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Chỉ mất một vài phút cùng các nguyên liệu sẵn có, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình. Thật dễ dàng và nhanh chóng để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những phương pháp trên chỉ là các mẹo dân gian để giúp bạn hạn chế phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ mang đến hiệu quả cho những tình trạng mụn mới, vẫn đang còn nhẹ. Đối với các trường hợp da mụn nhiều, mụn ở những vị trí đặc biệt ở trên cơ thể.. Các bạn cần tới phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có phác đồ chữa trị triệt để hơn.

khám da liễu ở đâu tốt hà nội - Đông Phương là một trong những phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và trị làn sa mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về những liệu pháp chữa mụn hiện đại, tối ưu hơn các bạn hãy gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện đang là xu hướng của không ít người. Tuy nhiên, những chuyên gia cảnh báo rằng phương pháp này rất nguy hiểm, nó có thể khiến tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là nguyên nhân dẫn đến ù tai, điếc tai. Xem thêm: biểu hiện bệnh viêm tai giữa thung mang nhi Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ mới tự phát Lấy ráy tai bằng lửa được nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già tới trẻ nhỏ vì cách làm sạch tai này khác hoàn toàn với biện pháp lấy ráy tai truyền thống. Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa Trước lúc bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đấy, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại đặt vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra dễ dàn

Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 biểu thị phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa trị bệnh mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng có tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu mổi mề đay người bệnh cần tuân theo lưu ý dinh dưỡng sau đây: Xem thêm: nên đi khám nổi mề đay ở đâu viêm da cơ địa dị ứng Nổi mề đay cần kiêng gì? Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ da hoặc phù tạị chỗ. Chính vì thế, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn các thực phẩm dưới đây: Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấp tính bệnh nhân cần phải tránh ăn đ