Chuyển đến nội dung chính

Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 biểu thị phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa trị bệnh mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng có tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu mổi mề đay người bệnh cần tuân theo lưu ý dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Nổi mề đay cần kiêng gì?

Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ da hoặc phù tạị chỗ. Chính vì thế, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn các thực phẩm dưới đây:

Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?
Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?


– Trong thời kỳ mề đay cấp tính bệnh nhân cần phải tránh ăn đường và muối bởi đường trong máu cao sẽ làm xuất hiện hiện tượng quá mẫn cảm (phản ứng dị ứng). Còn nếu lượng muối nhiều có thể sẽ gây kích thích hệ thần kinh ngoại biên.

– Hạn chế các loại thực phẩm có thể gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Trường hợp đang phù nề, rịn nước thì nhất thiết phải hạn chế thực phẩm có nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người mắc bệnh dễ dị ứng thực phẩm nên hạn chế các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ nhỏ nổi mề đay: Phải ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những ai bị bệnh mề đay mạn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu người mắc bệnh vẫn còn chưa rõ dị ứng với loại thực phẩm nào, nên ăn thử từng loại để biết có bị dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thêm loại thực phẩm nào khác), nếu như bị dị ứng thì nên xác định tác nhân do thịt gà gây nên. Nếu như còn chưa biết được thì thực hiện tương tự với các loại thực phẩm khác.

Ngày nay, bằng công nghệ tiên tiến, người bệnh hoàn toàn có thể biết được mình có dị ứng đối với loại tác nhân nào nhờ việc làm xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Sử dụng các loại phương tiện công nghệ cao, có khả năng nhanh chóng nhận diện chính xác đến hơn 200 loại nguyên nhân dị ứng khác nhau. Nhờ đó mà có được phương pháp chữa trị và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với những dị nguyên ấy.

phòng khám da liễu ở hà nội là một trong các trung tâm y tế uy tín hàng đầu ở Hà Nội, được trang bị những máy móc tiên tiến nhất nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận diện những tác nhân gây dị ứng và có phương hướng điều trị tối ưu. Các bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ những chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Cách chữa mụn tốt nhất với nam giới

Nhắc tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu đến các biện pháp trị mụn trứng cá dành cho con gái mà quên mất là nam giới cũng gặp vấn đề về mụn trứng cá không kém gì con gái đâu. Ngoài việc uống nhiều nước và có lối sống lành mạnh, thì một vài nguyên liệu từ thiên nhiên cũng rất hữu ích cho việc chữa trị mụn trứng cá và ngăn mụn bùng phát đấy con trai nhé. Xem thêm: chữa lang ben ở đâu tốt nên chữa bệnh rụng tóc ở đâu Lá lô hội Nói tới phương pháp chữa mụn tự nhiên cho nam giới, gel lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, ngoài công dụng làm dịu vùng da sưng tấy, gel lô hội có chứa các chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có khả năng gây ra mụn. - Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên trên vùng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10 phút sau đấy rửa sạch với nước. - Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với một vài giọt nước cốt chanh, đắp dung dịch thu được lên vùng bị mụn trứng cá rồi để qua đêm. Dùng

Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện đang là xu hướng của không ít người. Tuy nhiên, những chuyên gia cảnh báo rằng phương pháp này rất nguy hiểm, nó có thể khiến tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là nguyên nhân dẫn đến ù tai, điếc tai. Xem thêm: biểu hiện bệnh viêm tai giữa thung mang nhi Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ mới tự phát Lấy ráy tai bằng lửa được nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già tới trẻ nhỏ vì cách làm sạch tai này khác hoàn toàn với biện pháp lấy ráy tai truyền thống. Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa Trước lúc bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đấy, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại đặt vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra dễ dàn