Chuyển đến nội dung chính

Mẹo cải thiện da bị đồi mồi cực chuẩn

Thời gian trôi qua lấy đi thanh xuân của người phụ nữ và để lại dấu vết thời gian trên gương mặt với các chấm đồi mồi. Đặc biệt là khi vào tuổi 30, những biểu hiện này càng hiện rõ trên khuôn mặt như là 1 lời nhắc đến lúc người phụ nữ cần phải có chế độ chăm sóc da thích hợp hơn. Hãy cùng chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng những cách chăm sóc da đồi mồi cực chuẩn sau.

Xem thêm:

Biện pháp chăm sóc làn da bị đồi mồi tốt nhất

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ trung bình của người ở trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là thời gian phù hợp để duy trì khả năng hoạt động và giải quyết các vấn đề khác của sức khỏe để duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của da.

Thời gian ngủ sẽ tạo cơ hội để cho da tăng cường sản xuất collagen. Do đó, nếu như để cho cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ các bạn sẽ buộc phải đối diện với các hệ lụy của da mà dễ thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Mẹo cải thiện da bị đồi mồi cực chuẩn
Mẹo cải thiện da bị đồi mồi cực chuẩn

2. Bôi kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nhân tố chính gây nên những vấn đề của da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Bảo vệ da là việc cần thiết để có thể tránh được các tác động không tốt của ánh nắng lên da. Hãy dùng các loại kem chống nắng uy tín, không chứa những thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và dùng đúng theo những hướng dẫn để mang lại kết quả mong muốn.

3. Bổ sung thêm nước và các chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, nếu thiếu nước sẽ khiến hoạt động của các cơ quan bị đình trệ, làn da vì thế cũng sẽ bị khô ráp và xỉ màu. Cần cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hoạt động trao đổi chất và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Trung bình mỗi ngày, một người trưởng thành cần cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau củ xanh nhằm cung cấp đủ dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E tốt cho da, đồng thời các bạn cũng nên hạn chế các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức uống có chứa cồn hoặc có chứa các chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng cần thiết giống như việc chống nắng. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, Sự đàn hồi được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể áp dụng 1 trong những phương pháp tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như là dùng kem, lotion hay gel… Hoặc sử dụng một số dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên cho da với bã cafe hay cám gạo.

Với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần, 2-3 lần mỗi tuần với da thường. Nếu có vấn đề với những sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì nên dừng sử dụng ngay.

Những phương pháp trên chỉ là cách hỗ trợ làm chậm lại quá trình lão hóa và xuất hiện các chấm đồi mồi ở trên, rất khó để có thể giúp bạn xóa mờ đi các biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả các chấm đồi mồi, nên tới khám da liễu ở hà nội chỗ nào tốt để được thăm khám, kiểm tra và có cách điều trị tốt nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Cách chữa mụn tốt nhất với nam giới

Nhắc tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu đến các biện pháp trị mụn trứng cá dành cho con gái mà quên mất là nam giới cũng gặp vấn đề về mụn trứng cá không kém gì con gái đâu. Ngoài việc uống nhiều nước và có lối sống lành mạnh, thì một vài nguyên liệu từ thiên nhiên cũng rất hữu ích cho việc chữa trị mụn trứng cá và ngăn mụn bùng phát đấy con trai nhé. Xem thêm: chữa lang ben ở đâu tốt nên chữa bệnh rụng tóc ở đâu Lá lô hội Nói tới phương pháp chữa mụn tự nhiên cho nam giới, gel lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, ngoài công dụng làm dịu vùng da sưng tấy, gel lô hội có chứa các chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có khả năng gây ra mụn. - Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên trên vùng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10 phút sau đấy rửa sạch với nước. - Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với một vài giọt nước cốt chanh, đắp dung dịch thu được lên vùng bị mụn trứng cá rồi để qua đêm. Dùng

Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện đang là xu hướng của không ít người. Tuy nhiên, những chuyên gia cảnh báo rằng phương pháp này rất nguy hiểm, nó có thể khiến tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là nguyên nhân dẫn đến ù tai, điếc tai. Xem thêm: biểu hiện bệnh viêm tai giữa thung mang nhi Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ mới tự phát Lấy ráy tai bằng lửa được nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già tới trẻ nhỏ vì cách làm sạch tai này khác hoàn toàn với biện pháp lấy ráy tai truyền thống. Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa Trước lúc bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đấy, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại đặt vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra dễ dàn

Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 biểu thị phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa trị bệnh mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng có tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu mổi mề đay người bệnh cần tuân theo lưu ý dinh dưỡng sau đây: Xem thêm: nên đi khám nổi mề đay ở đâu viêm da cơ địa dị ứng Nổi mề đay cần kiêng gì? Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ da hoặc phù tạị chỗ. Chính vì thế, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn các thực phẩm dưới đây: Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấp tính bệnh nhân cần phải tránh ăn đ