Chuyển đến nội dung chính

Nguyên nhân gây bệnh và phưong pháp chữa bệnh viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó trị tận gốc.

Nếu bị viêm đa xoang người mắc bệnh sẽ gặp phải nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau các hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng lúc nằm hoặc có cảm giác bị vướng trong vòm họng, một số người còn mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở ở vị trí của xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống dường như bị chi phối bởi chúng.

Xem thêm:

Lý do làm phát sinh bệnh viêm đa xoang

Nhiều người mắc bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây nên bệnh là do đâu. Để phòng bệnh được hiệu quả và chọn được biện pháp điều trị triệt để bệnh thì việc cần làm đầu tiên là xác định được lý do làm phát sinh bệnh. Viêm đa xoang hình thành là từ một vài nguyên nhân chủ yếu như:

– Thủ phạm đầu tiên gây nên viêm đa xoang là: Người bị mắc một số chứng bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là một môi trường thuận lợi để cho viêm xoang có thể tấn công.

– Những người có cơ địa dị ứng: nếu như cơ địa của bạn dị ứng với một số chất kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thức ăn kéo dài làm niêm mạc mũi bị phù nền gây tắc xoang và dẫn đến triệu chứng viêm nhiễm.

– Điều kiện môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong một môi trường có chứa quá nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Người có thể trạng kém, sức đề kháng cơ thể giảm,…tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, virus xâm nhập khiến cho viêm nhiễm đường hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt kém như: sử dụng thường xuyên các chất kích thích, vệ sinh cá nhân không tốt, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.

Các phương pháp điều trị viêm đa xoang
Các phương pháp điều trị viêm đa xoang

Các phương pháp điều trị viêm đa xoang

Dựa vào tình trạng của người bệnh, tốc độ phát triển và giai đoan của viêm xoang mà có phương pháp điều trị bệnh phù hợp, thường thấy hiện nay đó là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Áp dụng phương pháp Tây y chữa trị viêm đa xoang

Đối với tình trạng cấp tính có thể được điều trị bằng phương pháp nội khoa, áp dụng các phương pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi với nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hoặc cũng có thể sử dụng một số thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để điều trị.

Với viêm đa xoang mãn tính là giai đoạn viêm xoang đã phát triển qua một quá trình dài với các biểu hiện phức tạp bởi thế cách trị bệnh cũng khó hơn và đặc biệt hơn nhiều. Lúc này viêm đa xoang có thể đã gây ra các biến chứng đối với hốc mắt, và nhiều cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để có thể chữa trị có kết quả cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được chỉ định để chỉnh vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, giải quyết những nguyên nhân gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Cách phẫu thuật được cho là có hiệu quả nhưng sau khi phẫu thuật bệnh có tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Chữa trị bằng tây y nêu trên có thể làm giảm nhanh những dấu hiệu thông thường. Nhưng, tỷ lệ bị tái phát cũng khá lớn, tác dụng không mong muốn mang lại cũng không ít và chi phí cao, mất nhiều thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều người cũng sử dụng thuốc đông y đem lại hiệu quả và an toàn cao.

2, Áp dụng phương pháp Đông y điều trị bệnh viêm đa xoang

Có thể nói, ngày nay Đông y là 1 phương pháp an toàn giúp chữa bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh thường khắc phục được các nhược điểm mà điều trị bằng Tây y mang lại. Bởi vậy từ rất lâu Đông y đã trở thành phương pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Với cơ chế chữa trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ giúp điều trị có hiệu quả các biểu hiện mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh. Không những thế, những bài thuốc Đông y dùng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được bài thuốc đông y phù hợp hiệu quả cũng không phải dễ. Không phải phương thuốc Đông y nào cũng giúp điều trị viêm đa xoang có hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận rất dễ tiền mất tật mang, bệnh lại càng thêm nghiêm trọng. Chính vì thế, người bệnh phải tìm hiểu kĩ thông tin, tới phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội để điều trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Cách chữa mụn tốt nhất với nam giới

Nhắc tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu đến các biện pháp trị mụn trứng cá dành cho con gái mà quên mất là nam giới cũng gặp vấn đề về mụn trứng cá không kém gì con gái đâu. Ngoài việc uống nhiều nước và có lối sống lành mạnh, thì một vài nguyên liệu từ thiên nhiên cũng rất hữu ích cho việc chữa trị mụn trứng cá và ngăn mụn bùng phát đấy con trai nhé. Xem thêm: chữa lang ben ở đâu tốt nên chữa bệnh rụng tóc ở đâu Lá lô hội Nói tới phương pháp chữa mụn tự nhiên cho nam giới, gel lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, ngoài công dụng làm dịu vùng da sưng tấy, gel lô hội có chứa các chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có khả năng gây ra mụn. - Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên trên vùng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10 phút sau đấy rửa sạch với nước. - Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với một vài giọt nước cốt chanh, đắp dung dịch thu được lên vùng bị mụn trứng cá rồi để qua đêm. Dùng

Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện đang là xu hướng của không ít người. Tuy nhiên, những chuyên gia cảnh báo rằng phương pháp này rất nguy hiểm, nó có thể khiến tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là nguyên nhân dẫn đến ù tai, điếc tai. Xem thêm: biểu hiện bệnh viêm tai giữa thung mang nhi Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ mới tự phát Lấy ráy tai bằng lửa được nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già tới trẻ nhỏ vì cách làm sạch tai này khác hoàn toàn với biện pháp lấy ráy tai truyền thống. Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa Trước lúc bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đấy, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại đặt vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra dễ dàn

Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 biểu thị phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa trị bệnh mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng có tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu mổi mề đay người bệnh cần tuân theo lưu ý dinh dưỡng sau đây: Xem thêm: nên đi khám nổi mề đay ở đâu viêm da cơ địa dị ứng Nổi mề đay cần kiêng gì? Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ da hoặc phù tạị chỗ. Chính vì thế, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn các thực phẩm dưới đây: Bệnh nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi? – Trong thời kỳ mề đay cấp tính bệnh nhân cần phải tránh ăn đ